ในเช็กลิสต์ของปัจจัยหลักที่ทำให้คนส่วนใหญ่ ตัดสินใจเลือกซื้อคอนโด คือ ทำเลของโครงการ การเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวก ชื่อเสียงของโครงการ เป็นต้น นอกจากนี้แล้ว “การเลือกทิศของคอนโด” ก็เป็นปัจจัยที่ให้ช่วยให้เราเลือกตำแหน่งของห้อง เพราะการหันหน้าคอนโดแต่ละทิศนั้นมีความแตกต่างกันมากๆ ทั้งในเรื่องของหลักฮวงจุ้ย และ ตามหลักวิทยาศาสตร์ แล้วควรเลือกคอนโดทิศไหน ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ เรามีทริคที่จะช่วยเลือกทิศของห้องให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนมาฝากกันค่ะ

ทิศเหนือ
ห้องที่หันไปทางทิศเหนือแสงแดดจะส่องไม่ค่อยถึง จึงทำให้อากาศเย็นสบายตลอดปี เมื่อถึงฤดูหนาวจะได้รับลมหนาวอย่างเต็มที่ เหมาะสำหรับคนที่ชอบใช้ชีวิตอยู่ในห้องเป็นหลัก แต่ก็มีข้อเสียเล็กน้อยเพราะมีแสงสว่างและลมเข้ามาไม่มากนัก 

ทิศตะวันออก
เป็นทิศที่จะได้รับแสงแดดในทุกๆเช้า หากคุณชอบชมวิวแสงแดดอ่อนๆในยามเช้าห้องทิศตะวันออกเหมาะกับคุณมากๆ แต่หากคุณชอบนอนพักผ่อนยาวๆในวันหยุดควรเตรียมผ้าม่านป้องกันแสง ก็จะช่วยให้คุณพักผ่อนได้อย่างสบายๆ นอกจากนี้การที่ได้รับแสงแดดช่วยให้ห้องไม่อับชื้น และเป็นทิศที่ลมมรสุมฤดูหนาวพัดเข้ามาเต็มๆ ช่วงหน้าหนาวจะเป็นช่วงที่อากาศเย็นสบายมาก

ทิศใต้
ทิศนี้อาจจะไม่ถูกใจคนที่ชอบแสงสว่างเท่าไหร่ เพราะค่อนข้างอับแสงนิดนึง แต่ยังคงมีแสงแดดในช่วงบ่ายอยู่บ้าง ทิศใต้เป็นทิศที่ได้รับลมมากกว่าทิศอื่นๆ ทำให้ภายในห้องของเรามีการไหลเวียนของอากาศอยู่เสมอ ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยนั้นมีสุขภาพที่ดี

ทิศตะวันตก
เป็นทิศที่ได้รับทั้งแสงและลมได้อย่างดีเลยทีเดียว ทำให้ภายในห้องมีการไหลเวียนของอากาศได้ดี อากาศปลอดโปร่ง ไม่อับชื้น และในหน้าร้อนห้องทิศตะวันตกจะไม่ร้อนมาก เพราะเป็นทิศจะได้รับลมมรสุมฤดูร้อน เมื่อถึงหน้าหนาวจะไม่หนาวมาก เนื่องจากไม่ได้รับลมหนาวโดยตรง

จะเห็นได้ว่าห้องแต่ละทิศนั้นมีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป โดยหลักการดูว่าห้องนี้หันไปทางทิศไหนให้ดูจากทิศของระเบียงเป็นหลัก หากคอนโดนั้นไม่มีระเบียงให้ดูทิศจากหน้าต่างห้องแทน สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดที่ตอบโจทย์ คอนโดตากอากาศ dusitD2 Residences Hua Hin เรียกได้ว่าคุ้มค่าทุกการใช้ชีวิต  นอกจากนี้อย่าลืมเลือกห้องที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตัวเองกันนะคะ

dusitD2 Residences Hua Hin คอนโดแต่งครบ พร้อมอยู่ ใจกลางหัวหิน
Exclusive Deals! ลดสูงสุด 1,000,000 บาท จำนวนจำกัด*
จองวันนี้ รับเพิ่ม! iPhone 14 ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย. 65*

• ห้องตกแต่งครบ พร้อมเข้าอยู่*
• dusitD2 Premium Package บริการพิเศษระดับโรงแรม*
• จองและทำสัญญาเพียง 5,000 บาท*
• ฟรี ทุกค่าใช้จ่ายวันโอน*

ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท*

ลงทะเบียนรับข้อเสนอพิเศษ https://bit.ly/3PQDAPy

Tel. : 086 966 8888
Line Official : https://lin.ee/xFkOmTv
Facebook : dusitD2 Residences Hua Hin
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

ขอบคุณข้อมูลจาก livinginsider, banidea

ข่าวสารและบทความอื่นๆ

PERSONALIZE AND ENRICH YOUR HOME LIVING

PERSONALIZE AND ENRICH YOUR HOME LIVING at ARCH SUKHUMVIT 39 บ้านหรูสไตล์ Modern classic ระดับ Super Luxury มาพร้อมกับหลากหลายฟังก์ชัน ที่ให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ โปร่งโล่งสบายไปกับ Do […]

ภาพบรรยากาศงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ ARCH SUKHUMVIT 39โครงการบ้านระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ใจกลางสุขุมวิท

ภาพบรรยากาศงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ ARCH SUKHUMVIT 39 ณ The Okura Prestige Bangkok เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทเอ็นริช ผนึกกำลังร่วมทุนกับ บริษัท ไซบุแก๊ส โฮลดิ้ง จำกัด ยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานจากป […]

เคล็ดลับคุมโทนห้องสวยด้วย ‘Color Thoery’

การที่บรรยากาศภายในบ้านจะสวย ดูดี ลงตัวได้นั้นมีเคล็ดลับซ่อนอยู่  หนึ่งในนั้นก็คือ เรื่องของ ‘การใช้สี’ และ ‘การจับคู่สี’ ให้คุมโทนทั้งในส่วนของผนังและเฟอร์นิเจอร์นั้นเอง ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือ […]

6 บาร์ลับ (ที่ไม่ลับ) Hang Out สุดชิล @ Hua Hin

เจอเรื่องหนักมาทั้งวัน หรือทำงานมาเหนื่อยๆ  อยากหาร้าน Hang Out ไว้อัปเดตชีวิตกับชาวแก๊งค์สักหน่อย เราได้รวบรวม #บาร์ลับหัวหิน ให้ทุกคนไปสัมผัสบรรยากาศนั่งชิลไว้แล้วที่นี่  พร้อมจิบเครื่องดื […]

ลงทุนปล่อยเช่าคอนโด ทางเลือกดีๆ ที่คุณไม่ควรพลาด!

ก้าวสู่โอกาสการลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์! การลงทุนคอนโดปล่อยเช่า กลายเป็นอีกทางเลือกที่ดีและน่าสนใจสำหรับการลงทุนระยะยาว มีอัตราผลตอบแทนที่สูง สามารถสร้าง Passive Income ได้อย่างมั่นคงและมีประสิทธิภา […]