PERSONALIZE AND ENRICH YOUR HOME LIVING

PERSONALIZE AND ENRICH YOUR HOME LIVING at ARCH SUKHUMVIT 39 บ้านหรูสไตล์ Modern classic ระดับ Super Luxury มาพร้อมกับหลากหลายฟังก์ชัน ที่ให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ โปร่งโล่งสบายไปกับ Double Volume Living Room พื้นที่ที่ออกแบบให้คุณผ่อนคลายกับธรรมชาติ อากาศถ่ายเทได้ดี และรับแสงธรรมชาติจากช่องแสงขนาดใหญ่ในทุกชั้น การันตีคุณภาพ รางวัลการออกแบบระดับสากล Asia Pacific Property Awards 2022-2023 ราคาเริ่มต้นที่ 65 ลบ.* ลงทะเบียนเข้าชมโครงการอย่างเป็นส่วนตัวเฉพาะครอบครัวคุณ  bit.ly/48K5EgQ  บ้านเดี่ยวหรูสไตล์โมเดิร์น 6 ชั้น พร้อมลิฟต์ทุกหลัง เอกสิทธิ์เพียง 12 หลัง พื้นที่ใช้สอยรองรับครอบครัวทุกขนาด 535-829 ตร.ม. 4-5 ห้องนอน* 4 ที่จอดรถ ใจกลางสุขุมวิท ใกล้ Lifestyle Hub ระดับเวิลด์คลาส The EM District และ BTS พร้อมพงษ์ เพียง 1.5 กม.* ใกล้รพ.สมิติเวช, รพ.กรุงเทพ และโรงเรียนนานาชาติชั้นนำ ข้อมูลเพิ่มเติม Tel. : 02 422 4222 *ขึ้นอยู่กับจำนวนหลังที่มี เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด โปรดสอบถามเจ้าหน้าที่ #ArchSukhumvit39 #Enrich #CBRE #housedesign #housebeautiful #luxurylife #luxuryhome #luxuryliving #luxuryrealestate

ROMANTIC DINNER AT HUA HIN

กุมภานี้ เป็นเดือนที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศของความรัก สำหรับใครที่พลาดโอกาสในวาเลนไทน์ที่ผ่านมา วันหยุดยาวนี้ไปฉลองส่งท้ายเดือนแห่งความรักแบบฉ่ำๆ แอดลิสต์มาให้แล้ว ขอแนะนำร้านลับหัวหิน อาหารอร่อย บรรยากาศดี และเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การถ่ายรูปสวย ๆ สร้างความทรงจำดีๆ แอบกระซิบเลยว่า ปังทุกร้าน ใครอยากเก็บโมเมนต์ ไม่ควรพลาดนะจ๊ะ! “Though, February is short, it is filled with lots of love and sweet surprises” – Charmaine J Forde Duangkaew Cuisine ร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศส เดทนี้ให้ฟีล Fine Dining จิบไวน์ ถ่ายรูปสวยๆ ที่สำคัญอาหารอร่อย คัดสรรวัตถุดิบอย่างดีชั้นเลิศ ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน พฤหัส – อังคาร 17.00 – 22.00น. (ปิดวันพุธ)032 655 096 https://maps.app.goo.gl/j3Jt7xjBif3UH2bA8 Little Spain เปิดร้านลับอาหารสเปน รสชาติออริจินอล Spanish แท้ๆ ให้ความรู้สึกป็น Private Dinner นั่งทานสบายๆ ริมสระว่ายน้ำในบ้าน โดยมีเชฟจากเสปนมาทำอาหารให้ในมื้อสุดพิเศษ 18.00-22.00 น.098 016 5916 https://maps.app.goo.gl/PMAnmA6ikDhLFyDa8 Storm’s Bar & Restaurantบาร์ลับตกแต่งสไตล์วินเทจ ให้กลิ่นอายย้อนยุคหน่อยๆ อาหารจัดเต็ม เพลิดเพลินไปกับดนตรีสด ในบรรยากาศสุดโรแมนติก มีเครื่องดื่มยังมีให้เลือกลองเพียบ สายดื่มถูกใจแน่นอน อาทิตย์ – พฤหัส 17:00 – 23:00 น. / ศุกร์ – เสาร์ 17:00 – 24:00 น.082 504 5554 https://maps.app.goo.gl/JdPVFcU2UZ72rdor7 Som’s Tableเซอร์ไพรส์มื้อพิเศษให้คนพิเศษ ด้วยรสชาติอาหารที่การันตีความอร่อย โดย Head Chef จากร้าน Fine Dining ใจกลางทองหล่อ ในบรรยากาศชิลๆในบ้านหลังสีขาว ล้อมรอบด้วยสนามหญ้า ริมทะเล รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน 16:30 – 22:00 น. (ปิดวันอังคาร – พุธ)097 287 2442 https://maps.app.goo.gl/vtEznMtXyTWzdKzL7 สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดเพื่อพักผ่อนที่หัวหิน แอดขอแนะนำคอนโดมาตรฐานระดับโรงแรม dusitD2 Residences Hua Hin | The Greatest Deal ดีลดีที่สุด! ส่วนลดของแถมรวม สูงสุด 1 MB.* คอนโดใจกลางหัวหิน แต่งครบพร้อมอยู่ ฟรี! ทุกค่าใช้จ่าย*Special Price ล็อตพิเศษ ยูนิตวิวสวย จำนวนจำกัด*ห้อง Pool View 1 Bedroom 30 ตร.ม. ทุกชั้น ราคาเดียว 2.59 ลบ.*ห้อง Studio & 1 Bedroom ราคาเริ่มต้น 1.99 ลบ.* พร้อมโปรโมชันจัดเต็มทุกยูนิต! ตั้งแต่วันนี้ – 29 ก.พ.นี้ลงทะเบียนรับข้อเสนอพิเศษหรือนัดเข้าชมโครงการ >> bit.ly/3ObMeZZ รับเพิ่ม Starbucks Card มูลค่า 300 บ. ในวันที่เข้าชมโครงการ**เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด #dusitD2Residences#CondoHuahin#CondoLiving#HuaHinInvestment#HuaHinProperty#RealEstate#HuaHinBeach#Promotion#เที่ยวหัวหิน#ดุสิตดีทูเรสซิเดนเซส#คอนโดหัวหิน#คอนโดพร้อมอยู่#คอนโดตากอากาศ#หัวหิน#วันหยุดยาว#หัวหินทริป#หัวหิน#หัวหินกินอะไรดี#หยุดยาว#หยุดยาวๆ#หยุดยาว3วัน#หยุดยาวเที่ยวไหนดี#หยุดยาวไปไหน#ร้านเด็ด#ร้านเด็ดห้ามพลาด

A PRESTIGIOUS ADDRESS THAT DEFINES “YOU”

ยกระดับการอยู่อาศัยให้ Luxury มากขึ้น ด้วยทำเลศัลยภาพ “ใจกลางสุขุมวิท” ย่านที่มีความเจริญที่สุดในกรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังมีความสำคัญในด้านธุรกิจของประเทศ ทำให้ได้รับความนิยม และเป็นที่ต้องการเป็นอันดับต้นๆ ARCH Sukhumvit 39 ขอมอบคุณภาพชีวิตเหนือระดับให้กับคุณ ด้วยที่อยู่อาศัยระดับ Super Luxury ใจกลางสุขุมวิท ย่านพร้อมพงษ์ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบายในการเดินทาง เข้าออกได้หลากหลายเส้นทาง เชื่อมต่อทองหล่อ เอกมัย เพชรบุรี ใกล้สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ เพียง 1.5 กม. แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และที่สำคัญโครงการตั้งอยู่ในซอยประชัญคดี จึงยังคงไว้ซึ่งความเงียบสงบ ให้ความเป็นส่วนตัวสูง เหมาะกับการอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก • เพียง 1.5 กม. ถึงศูนย์รวมแหล่งช้อปปิ้งระดับโลก “The EM District”EmQuartier, Emporium และ Emsphere ที่มาพร้อม IKEA ที่เปิดช่วงปลายปีนี้• รายล้อมด้วย Community Mall: UFM Fuji Super, Shinsen Fish Market, J Avenue Thonglor, DONKI Mall Thonglor• ใกล้โรงเรียนนานาชาติ: NIST International School, The American School Of Bangkok, Wattana Wittaya Academy, Srinakharinwirot University Prasarnmit Demonstration School• ใกล้โรงพยาบาลชั้นนำ: Samitivej Sukhumvit Hospital, Camillian Hospital, Bangkok Hospital, Bumrungrad Hospital• เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า: BTS Phrom Phong, MRT Asok , MRT Phetchaburi• ใกล้ทางด่วน: Sirat Expressway, Chalerm Maha Nakhon Expressway, Chalong Rat Expressway ARCH Sukhumvit 39 บ้านหรูสไตล์ Modern classic โปร่งโล่งสบาย กับ Double Volume Living Room ภายในออกแบบพื้นที่ให้คุณผ่อนคลายกับธรรมชาติ อากาศถ่ายเทได้ดี และรับแสงธรรมชาติจากช่องแสงขนาดใหญ่ในทุกชั้น ราคาเริ่มต้นที่ 65 ลบ.* ลงทะเบียน bit.ly/483wsZoเพื่อรับสิทธิพิเศษ Furniture Voucher จาก Euro Creations มูลค่าสูงสุด 8 ลบ.*ตั้งแต่วันนี้ – 30 ก.ย.นี้เท่านั้น! *ขึ้นอยู่กับจำนวนหลังที่มี เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด#ArchSukhumvit39 #Enrich #EnrichNewProject #CBRE

คอนโดดุสิตดีทู ได้อิสระแบบบ้าน ได้บริการแบบดุสิต

โครงการ dusitD2 Residences Hua Hin คอนโดตากอากาศใจกลางหัวหิน พร้อมบริการที่ช่วยรองรับความสะดวกสบายที่มากกว่า กับบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก Concierge Service บริการมาตรฐานระดับโรงแรม* ที่มีประสบการณ์ยาวนาน และ ยกระดับการอยู่อาศัยให้คุณประทับใจในทุกๆวัน  พร้อมกับ dusitD2 Premium Package จากคอนโดฯ ที่ให้คุณได้รับประสบการณ์พักผ่อนแบบ Exclusive ด้วยบริการพิเศษที่หลากหลายจากโรงแรม* • Cleaning Serviceบริการเตรียมห้องพักให้สะอาดเรียบร้อย พิเศษกว่าด้วยบริการจากโรงแรม* เพื่อรองรับคุณทุกครั้งที่เข้าพัก • Laundry Serviceหมดกังวลกับการซักชุดเครื่องนอน ด้วยบริการซักผ้าที่พร้อมดูแลชุดเครื่องนอนของคุณอย่างพิถีพิถันและใส่ใจ • Breakfast at Café Soiบริการอาหารเช้าสุดแสนอร่อย และหลากหลาย ระดับ Premium ที่พร้อมเสิร์ฟให้คุณ ณ คาเฟ่ซอย (Café Soi) • Rooftop Bar @Som Baบริการเครื่องดื่มค็อกเทล และ เครื่องดื่มไม่มีแแอลกอฮอล์ พร้อมกับบรรยากาศสุดประทับใจที่ Rooftop ณ ส้ม บาร์ เราพร้อมต้อนรับคุณแล้วที่ dusitD2 Residences Hua Hin โดยทางโครงการมีห้องทั้งหมด 4 รูปแบบ มีขนาดห้องที่กว้างขวาง 26-41 ตารางเมตร  แบ่งโซนห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องน้ำขนาดใหญ่ อย่างชัดเจน  พร้อมส่วนกลางที่รองรับกิจกรรมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เช่น Co-Working Space, Grand Panoramic Lobby, Fitness, Sunken Pool & Garden เป็นต้น  dusitD2 Residences Hua Hinคอนโดแต่งครบ พร้อมอยู่ ใจกลางหัวหิน  Exclusive Deals! ลดสูงสุด 1,000,000 บาท จำนวนจำกัด*จองวันนี้ รับเพิ่ม! iPhone 14 ตั้งแต่ วันนี้ – 31 ธ.ค. 65* • ห้องตกแต่งครบ พร้อมเข้าอยู่*• dusitD2 Premium Package บริการพิเศษระดับโรงแรม*• จองและทำสัญญาเพียง 5,000 บาท*• ฟรี ทุกค่าใช้จ่ายวันโอน* ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท* ลงทะเบียนรับ Exclusive Deals https://bit.ly/3PQDAPy Tel. : 086 966 8888Line Official : https://lin.ee/xFkOmTvFacebook : dusitD2 Residences Hua Hin *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

เนรมิตห้องสวยปัง ด้วยต้นไม้ฟอกอากาศ

การปลูกต้นไม้ภายในที่พักอาศัยเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้มุมเล็กๆ ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ แต่เริ่มมาเป็นเทรนด์เมื่อคนเมืองแสวงหาธรรมชาติกันมากขึ้น โดยเฉพาะในปี 2020 ที่หลายคนต้องใช้เวลาอยู่บ้านกันมากกว่าปกติ ทางออกที่ง่ายที่สุดก็คือ การนำธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน  การปลูกต้นไม้ในที่พักอาศัยมีข้อดีกว่าที่คิด เพราะนอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลาย ปรอดโปร่งแล้ว ยังช่วยในเรื่องของสุขภาพได้อีกด้วย เพราะต้นไม้บางชนิดมีคุณสมบัติในการฟอกอากาศ และดูดซับสารพิษ  วันนี้ Enrich.Living เลยได้รวบรวมต้นไม้ที่กำลังเป็นที่นิยมมาฝากกันค่ะ ใครที่กำลังลังเลว่าจะปลูกต้นไม้ดีไหม อาจต้องลองเปิดใจสักนิดเพราะการปลูกต้นไม้ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงแต่ต้องอาศัยความใส่ใจจากผู้ปลูก และความเข้าใจในลักษณะนิสัยเพื่อให้ต้นไม้ได้รับอากาศและแสงแดดที่เพียงพอในการดำรงชีวิต Monstera Thai Constellation มอนสเตอร่า หรือ พลูฉีก/พลูแฉก เป็นพืชที่มีต้นกำเนิดจากเขตร้อนชื้นตามป่าดิบในทวีปอเมริกา มีฉายาว่า ‘ราชินีแห่งใบไม้’ โดย Monstera ในภาษาลาตินมีความหมายว่า “ผิดแปลก” เนื่องจากรูปทรงของใบมีรอยฉลุเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ความผิดแปลกนี้เองที่ทำให้มอนสเตอร่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนถูกนำไปทำเป็นต้นไม้ปลอมตกแต่งแจกัน และเป็นต้นแบบลวดลายบนวอลเปเปอร์ที่นักจัดบ้านนิยมนำมาตกแต่งบ้าน นอกจากข้อดีเรื่องความสวยงามแล้วมอนสเตอร่ายังมีคุณสมบัติในการฟอกอากาศ ช่วยกำจัดสารพวกฟอร์มาลดีไฮด์ที่ปนเปื้อนในอากาศได้ดี  *สารฟอร์มาลดีไฮด์พบในวัสดุบุผิวเฟอร์นิเจอร์ แผ่นไม้อัดและ น้ำยาทำความสะอาด วิธีดูแล เนื่องจากเมืองไทยมีอากาศร้อนชื้น มอนสเตอร่าจึงเป็นพืชที่เลี้ยงง่ายในไทยเหมาะสำหรับมือใหม่หัดปลูก เป็นพืชที่ต้องการเพียงแสงแดดรำไร ชอบความชื้นเป็นพิเศษจึงสามารถปลูกในห้องที่มีแอร์ได้สบาย รดน้ำเพียงอาทิตย์ละ 2-3 วันครั้งพอ รดอย่าให้ชุ่มจนน้ำขังหรือรดเมื่อดินแห้ง สังเกตได้โดยใช้มือสัมผัสหน้าดินว่ายังมีความชื้นอยู่หรือเปล่า สามารถใช้ฟ็อกกี้ฉีดให้ใบเงา ชุ่มชื้นได้ในวันที่อากาศร้อน Fiddle Fig ไทรใบสักเป็นพืชตระกูล Ficus (ไทร) เป็นพืชเขตร้อนจึงปลูกได้ดีในพื้นที่อากาศอบอุ่นหรือร้อนชื้น มีจุดเด่นอยู่ที่ใบขนาดใหญ่ แตกใบใหญ่รอบทิศทาง ลำต้นสูง มีทั้งพันธ์ใบแคระและใบใหญ่ หากมีหลายกิ่งก็จะยิ่งมีราคาสูง อีกหนึ่งจุดเด่นคือ มีคุณสมบัติในการดูดสารพิษและฟอกอากาศ จึงนิยมนำมาจัดวางในห้องนั่งเล่น ริมระเบียง หรือห้องทำงาน ที่มีมีแสงแดดส่องถึง วิธีดูแล ไทรใบสักเป็นพืชเขตร้อนจึงเหมาะกับอากาศร้อนชื้นบ้านเรา ชอบบริเวณที่มีแสงแดดรำไร เพราะหากโดนแดดแรงตรงๆ เป็นเวลานานใบจะเป็นจุดสีน้ำตาลได้ และหากแสงน้อยไปใบก็จะร่วงได้ จึงควรหมั่นหันต้นไม้ให้โดนแดดทุกด้านอย่างต่ำวันละ 3-5 ชั่วโมง ไทรใบสักชอบน้ำชุ่มๆ แต่ไม่แฉะเพราะจะทำให้รากเน่าได้ ความถี่ของการรดน้ำขึ้นอยู่กับปริมาณแสงที่ต้นไม้ได้รับ แต่ควรรดซักสัปห์ดาละ 2 ครั้ง วิธีสังเกตง่ายๆ ให้สัมผัสดินลึกลงไป 2 นิ้ว ถ้าดินแห้งแล้วจึงค่อยลดน้ำ ที่สำคัญต้องหมั่นเช็ดทำความสะอาดใบด้วยน้ำเปล่าสัปห์ดาละ 1 ครั้ง เพื่อให้ใบสังเคราะห์แสงได้ดียิ่งขึ้น Dracaena trifasciata ลิ้นมังกร หรือ หอกพระอินทร์ เป็นพืชที่กระจายพันธุ์ในทวีปแอฟริกา มาดากัสการ์ อินเดีย รวมถึงในไทยที่ถือเป็นแหล่งปลูกเลี้ยงที่มีศักยภาพแห่งหนึ่งของโลก ตามความเชื่อโบราณของไทย บ้านไหนที่ปลูกลิ้นมังกรจะช่วยป้องกันอันตรายจากภายนอกได้ เป็นไม้ประดับมงคลที่มีคุณสมบัติในการฟอกอากาศ ดูดซับสารพิษ จากผลวิจัยขององค์กร NASA ต้นลิ้นมังกรมีลักษณะพิเศษตรงที่จะคายก๊าซออกซิเจนในเวลากลางคืน และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลากลางวันแทน ทำให้สามารถปลูกต้นลิ้นมังกรในห้องนอนได้โดยไม่เป็นอันตราย วิธีดูแล ลิ้นมังกรเป็นไม้ประดับที่มีความเขียวสดตลอดทั้งปี ทนต่อสภาพแวดล้อมที่แห้งแล้ง ทนทานต่อโรคและแมลงได้ดีจึงไม่ต้องดูแลรักษามาก ปลูกได้ทั้งภายในอาคารและกลางแจ้งที่มีแสงแดดเพียงพอ ปัจจุบันนิยมปลูกในกระถาง โดยใช้ดินร่วนหรือดินปนทรายในการปลูก ควรได้รับแสงแดดวันละ 50% หรือครึ่งวันเพื่อไม่ให้ใบหยาบกร้านและซีดเหลือง และควรรดน้ำทุกวัน เช้า-เย็น Rubber Plant หรือ India Rubber Fig ที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ ‘ยางอินเดีย’ หรือบางคนเรียกทับศัพท์ว่า ‘ยางลบ’ นั้นมีแหล่งกำเนิดมาจากอินเดียและมาเลเซีย เหตุผลที่เรียกว่ายางลบเป็นเพราะภายในลำต้นและใบของพืชผลิตน้ำยางสีขาวที่เมืองนอกนำไปทำเป็นยางลบนั้นเอง แต่ทางที่ดีผู้ปลูกไม่ควรให้น้ำยางโดนมือ ยางอินเดียเป็นพืชเขตร้อนและเขตกึ่งร้อน ไม่พลัดใบ โตไว จุดเด่นของยางอินเดียคือใบเดี่ยวรูปทรงรีที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ พันธุ์ที่นิยมนำมาปลูกตกแต่งบ้าน คือ ยางอินเดียใบดำ ที่มีสีเขียวเข้มจนเกือบดำ ที่สำคัญยางอินเดียยังเป็นต้นไม้ที่ดูดซับสารพิษ ช่วยฟอกอากาศภายในห้องได้ วิธีดูแล ยางอินเดียเป็นพืชที่เลี้ยงค่อนข้างง่าย ชอบบริเวณที่มีแสงแดดส่องรำไร แต่ไม่ชอบที่ที่มีแสงแดดส่องโดยตรงเพราะจะทำให้ใบบิดงอและไหม้ได้ เป็นพืชที่ไม่ต้องการน้ำมากจึงไม่ควรรดน้ำจนแฉะ ให้รดน้ำเพียง 3 วันครั้งกำลังดี หรือรดเมื่อดินแห้ง ให้สังเกตโดยใช้นิ้วกดลงไปในดินว่ายังมีความชื้นอยู่ไหม ดินที่ใช้ปลูกควรเป็นดินร่วนซุยที่ระบายน้ำได้ดี และหากเป็นต้นที่ยังไม่สูงมาก ควรหาไม้มาปักผูกยึดกับลำต้นไว้เพื่อไม่ให้ลำต้นโค้งง้อ Philodendron pink princess ฟิโลเดนดรอน หรือ เจ้าหญิงสีชมพู เป็นพืชในตระกูลใบด่าง (Variegated Plants) ที่ทำให้ผู้พบเห็นสะดุดตาด้วยใบสีชมพูที่ขึ้นแซมสีเขียว แท้จริงแล้วต้นไม้ไม่ได้หวังจะผลิตใบสีชมพู แต่ที่เปลี่ยนเป็นสีชมพูเกิดจากการที่ต้นไม้ไม่ผลิตคลอโรฟิลล์นั้นเอง และนี้คือความพิเศษที่จะทำให้ผู้ปลูกได้ลุ้นอยู่เสมอเมื่อใบแตกยอดอ่อนว่าใบที่งอกใหม่จะมีสีอะไร  วิธีดูแล เป็นไม้เลื้อยที่ปลูกง่าย สามารถเลี้ยงในบ้านได้ ต้องการดินร่วนตลอดจนการใส่ปุ๋ยอย่างสม่ำเสมอ  เวลารดน้ำต้องระมัดระวังไม่ให้ชื้นมากจนเกินไปเพราะอาจทำให้รากเน่าได้ กระถางที่ใช้ปลูกควรระบายอากาศได้ดี  หลายคนซื้อต้นนี้มาเพื่อจะชื่นชมความงามของใบสีชมพู ต้องบอกก่อนว่าเราไม่สามารถควบคุม Pattern และสีของใบได้ แต่เราสามารถเพิ่มโอกาสในการเกิดสีชมพูได้ โดยให้วางต้นไม้ในบริเวณหน้าต่างที่มีแสงสว่างอ่อนๆ ส่องถึง แต่เลี่ยงบริเวณที่มีแสงแดดแรงๆ ส่องโดยตรง  เพราะตามที่บอกไปข้างต้น ใบสีชมพูเกิดจากการที่ใบไม่ผลิตเม็ดคลอโรฟิลล์หรือผลิตในปริมาณที่น้อยมากเป็นเหตุให้ใบชมพูดูดซับแสงอาทิตย์ได้น้อยกว่าใบเขียว จะเรียกว่าอ่อนแอกว่าก็ไม่ผิด หากมีแสงแดดไม่เพียงพอใบสีชมพูอาจจะเฉาตายได้ และสุดท้ายต้นไม้ก็จะเลือกผลิตใบสีเขียวที่ผลิตคลอโรฟิลล์ได้มากกว่าแทนเพื่อทำหน้าที่เป็นแผงโซลาร์เซลบนใบ ช่วยเพิ่มอัตราการสังเคราะห์แสงให้ต้นไม้อยู่รอด

เปิดลายแทงมุมนั่งชิลชิคๆ Hua Hin

หยุดยาวต่อจากนี้ออกไปเที่ยวพักผ่อน ถ่ายรูปชิคๆ ในบรรยากาศทะเล เป็นของขวัญให้ตัวเองกันดีกว่าค่ะ ทะเลที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมาก สามารถขับรถไปได้ แถมมีคาเฟ่ Instagramable มาให้เช็คอินอัพเดทตลอดทั้งปีก็หนีไม่พ้น หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันต์นั้นเอง วันนี้ Enrich.Living เลยลิสต์คาเฟ่หัวหินในบรรยากาศสุดชิลติดทะเล ติดสระว่ายน้ำมาฝากกันค่ะ  มาหัวหินทั้งทีจะกลับไปโดยไม่มีรูปชิคๆ หรือรูปเก๋ๆ ก็เหมือนมาไม่ถึง